Hướng dẫn 8 bước để tạo quảng cáo Google Ads thành công

31/10/2022

Chiến dịch tìm kiếm của Google là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất.

Nếu bạn muốn tận dụng tiềm năng của nó, hãy nhớ đọc bài viết này, vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách tạo một chiến dịch tìm kiếm Google Ads thực sự thành công.

Xem thêm dịch vụ quảng cáo google adwords

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào nó, điều quan trọng là phải làm rõ các khái niệm sau:

Chiến dịch Tìm kiếm của Google là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet của Google, bạn đã bắt gặp những quảng cáo tìm kiếm này.

Bất kể chúng ta tìm kiếm gì trên Internet, quảng cáo sẽ xuất hiện cho mọi thứ.

Nhưng tại sao giao diện này lại rất thành công đối với các nhà quảng cáo?

Khi tìm kiếm trên Google, khách hàng tiềm năng và các bên quan tâm thường đã có một vấn đề cụ thể mà họ muốn tìm giải pháp. Bạn có thể cung cấp cho anh ấy giải pháp cho vấn đề của anh ấy nếu bạn sử dụng các từ khóa phù hợp và tạo các chiến dịch chất lượng cao.

Bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn trong quá trình này và để tránh những cạm bẫy.

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Nhấp vào mục menu “Chiến dịch” cho tài khoản đã chọn để xem các chiến dịch hiện đang chạy của bạn. Bạn có thể tạo chiến dịch mới bằng cách nhấp vào dấu “+” màu xanh lam trên giao diện này.

Bước 2: Chọn mục tiêu và loại chiến dịch

Bước tiếp theo là chọn mục đích và loại chiến dịch của bạn.

Bạn có thể chọn từ các mục tiêu chiến dịch đã chỉ định, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn “Tạo chiến dịch không có chỉ báo mục tiêu”, bởi vì theo cách này, tất cả các tùy chọn sẽ có sẵn cho bạn trong các cài đặt khác.

Trong bước này, chúng tôi cũng chọn loại chiến dịch.

Bước 3: Chọn mục tiêu chuyển đổi và đặt tên cho chiến dịch

Bước tiếp theo là chọn các mục tiêu chuyển đổi mà hệ thống sẽ tính đến trong quá trình tối ưu hóa. Điều này chủ yếu yêu cầu bạn phải có một chuyển đổi đã đặt trong tài khoản của mình. Bạn sẽ thấy cài đặt cấp tài khoản, mặc định ở đây, nhưng tất nhiên bạn có thể thay đổi chúng nếu bạn chọn các mục tiêu chuyển đổi khác cho chiến dịch nhất định.

Chọn tùy chọn “Lượt truy cập trang web” và nhập địa chỉ miền của trang web của bạn.

Khi đặt tên cho chiến dịch, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một cái tên có ý nghĩa rõ ràng đối với bạn trong tương lai, ngay cả khi bạn đã có một số chiến dịch trong tài khoản của mình.

Ngoài tên có ý nghĩa, chúng tôi luôn chỉ ra chiến lược đặt giá thầu đã đặt và mạng quảng cáo đã chọn.

Theo đó, chúng tôi thường sử dụng chữ viết tắt GSN (Mạng tìm kiếm của Google) ở đầu tên của các chiến dịch tìm kiếm.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch chung

Tiếp theo, bạn cần chọn chiến lược đặt giá thầu, nghĩa là bạn muốn tập trung vào điều gì với chiến dịch của mình. Trong trường hợp tài khoản mới chưa có dữ liệu chuyển đổi, chúng tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn “Nhấp chuột”. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ cố gắng lấy càng nhiều nhấp chuột ra khỏi ngân sách của bạn càng tốt. Sau đó, bạn có thể thay đổi cài đặt này bất kỳ lúc nào theo mục tiêu hiện tại của mình.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi cài đặt mặc định của Google và chỉ chọn “Mạng tìm kiếm” trong số các mạng.

Nếu bạn muốn quảng cáo của mình cũng xuất hiện trên Mạng hiển thị, hãy tạo một Chiến dịch hiển thị riêng biệt. Không phải là ý kiến ​​hay nếu chạy cả hai mạng trong một chiến dịch do các đặc điểm hoàn toàn khác nhau của chúng.

Hãy cẩn thận với các vị trí được nhắm mục tiêu để chỉ chọn những gì có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể chọn toàn bộ Hungary, nhưng bạn có thể chỉ định các quận, thành phố, khoảng cách cụ thể và thậm chí loại trừ các khu vực khỏi nhắm mục tiêu trong tùy chọn “Tìm kiếm nâng cao”.

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến Szeged và bán kính 40 km của nó, thì nên loại trừ Serbia, vì các khu định cư phía bắc của nó nằm trong bán kính này.

Khi chọn ngôn ngữ, hãy chọn tiếng Anh cũng như tiếng Hungary. Quảng cáo của bạn tất nhiên sẽ xuất hiện bằng tiếng Hungary, nhưng nhiều người sử dụng trình duyệt có cài đặt tiếng Anh.

Việc thêm các phân khúc đối tượng vào chiến dịch tìm kiếm dưới dạng quan sát chỉ đáng vì chúng tôi muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên nhiều tìm kiếm có liên quan nhất có thể, bất kể tuổi tác, giới tính và sở thích của người tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng tôi có thể sửa đổi các đối tượng được ghi lại là theo dõi sau này, với đủ dữ liệu, bằng cách hiệu chỉnh giá thầu, do đó, cũng nên đặt điều này khi tạo chiến dịch. Chúng tôi có thể chọn từ các danh mục khác nhau, Google cung cấp cho chúng tôi khá nhiều tùy chọn và chúng tôi cũng có thể điền vào danh sách tiếp thị lại của riêng mình.

Nhập địa chỉ tên miền của trang web của bạn trong tùy chọn “Thiết lập quảng cáo tìm kiếm động”. Bạn cần làm điều này nếu bạn cũng muốn chạy quảng cáo tìm kiếm động. Chúng tôi đề xuất điều này nếu bạn có nhiều sản phẩm và dịch vụ và sẽ không thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho từng sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết của quảng cáo động trong hướng dẫn này.

Bước 5: Từ khóa và quảng cáo

Bạn có thể đặt tên cho nhóm quảng cáo của mình sẽ được tạo tại đây. Có thể dễ dàng xảy ra trường hợp bạn tạo nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, vì vậy bạn cũng nên đặt tên mô tả cho chúng. Ví dụ: có thể có một nhóm quảng cáo Giày nữ và giày nam trong chiến dịch Giày, để văn bản và trang đích càng có liên quan đến từ khóa càng tốt.

Khi nhập từ khóa, hãy nhập mọi thứ có thể liên quan đến danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

 Bạn cũng có thể chỉ định các loại đối sánh khác nhau cho từ khóa. Nếu bạn không viết bất kỳ ký tự nào trước và sau từ, thì Google sẽ diễn giải từ khóa này khá rộng.

giày nữ = kết hợp chung

Trong trường hợp này, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện cho các tìm kiếm về bốt mùa đông và dép nữ cũng như các tìm kiếm về các thương hiệu cạnh tranh và từ đồng nghĩa. Xử lý nó một cách cẩn thận!

“giày nữ”   = đối sánh cụm từ

Sử dụng loại này, tìm kiếm phải chứa các từ trong từ khóa và cũng có thể chứa các từ khác trước hoặc sau từ.

Trong ví dụ của chúng tôi, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện cho giày nữ màu nâu, tìm kiếm cửa hàng giày nữ.

[giày nữ] = kết hợp chính xác

Đây là loại đối sánh nghiêm ngặt nhất, vì trong trường hợp này, tìm kiếm phải đối sánh chính xác với từ khóa được chỉ định để quảng cáo của chúng tôi xuất hiện.

Bạn có thể nhập địa chỉ trang web của mình và Google sẽ đề xuất các từ khóa có liên quan cho bạn dựa trên nội dung của trang web. Nếu bạn chọn tùy chọn này, hãy luôn xem lại danh sách cẩn thận để không tốn tiền cho những lần nhấp chuột không cần thiết!

Chúng tôi đã đạt được việc tạo ra quảng cáo. Tại đây, bạn phải nhập trang đích mà bạn muốn điều hướng các bên quan tâm của mình.

Bạn có thể tạo quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thích ứng, bản chất của nó là các tiêu đề và mô tả cụ thể được kết hợp bởi thuật toán của hệ thống theo cách mà chúng mang lại kết quả tốt nhất. Bạn có thể nhập tổng cộng 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả. Nó đáng để tận dụng tối đa điều này. Tiêu đề có thể dài 30 ký tự, mô tả dài 90 ký tự. Điều quan trọng là các dòng tiêu đề phải chứa hỗn hợp các từ khóa, lời kêu gọi hành động và lợi ích của bạn. Trong phần mô tả, hãy cố gắng sử dụng số lượng ký tự nhất định, nhấn mạnh điểm mạnh chính của bạn, thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

Bước 6: Thêm tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng quảng cáo được phân phối tự động bởi nhiều nhà quảng cáo và chúng là cơ hội tuyệt vời để đưa thêm thông tin vào quảng cáo của chúng tôi. Bạn có thể tạo phần mở rộng liên kết nội bộ, đánh dấu thông tin quan trọng, tải lên phần mở rộng hình ảnh. Mục tiêu là để quảng cáo của bạn chiếm nhiều không gian hơn trong số các kết quả, nổi bật so với đám đông và phù hợp nhất có thể với khách hàng tiềm năng của bạn.

Bước 7: Đặt ngân sách

Tất cả những gì còn lại là cho Google biết họ có thể chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch của bạn mỗi ngày. Hệ thống sẽ đưa ra các đề xuất cho bạn dựa trên các từ khóa đã nhập, nhưng tất nhiên bạn cũng có thể nhập một số tiền riêng lẻ. Hy vọng rằng chi tiêu thực tế hàng ngày có thể khác với mức này, nhưng chi tiêu hàng tháng sẽ không lớn hơn ngân sách hàng ngày đã đặt của bạn nhân với số ngày.

… và chúng tôi đã sẵn sàng tạo chiến dịch tìm kiếm đầu tiên của bạn!

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi kết quả thường xuyên và tối ưu hóa để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Bản tóm tắt

Khi tạo một chiến dịch mới, điều quan trọng là phải suy nghĩ về mục đích của chiến dịch, cẩn thận chọn từ khóa phù hợp với chúng ta và viết văn bản quảng cáo phù hợp và thú vị nhất có thể cho khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn sẽ không thể tự mình tạo các chiến dịch hoạt động tốt hoặc thậm chí bạn không có thời gian để giải quyết vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi cũng có thể giúp bạn!

Xem thêm đào tạo quảng cáo facebook


0948 898 368
phòng marketing thuê ngoài | tủ kệ hồ sơ văn phòng | đánh bóng cana| báo giá dịch vụ seo |lõi giấy tiện ích | in tem dán sản phẩmDịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp | lốp ô tô conDịch vụ quản trị website | dập vuốt